Một đội ngũ pháp lý mạnh sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề pháp lý như hợp đồng, bản quyền, sở hữu trí tuệ, thuế, lao động và các quan hệ bên ngoài. Hãy cùng KALF tìm hiểu 4 bước xây dựng một đội ngũ pháp lý mạnh cho doanh nghiệp.
1. Xác định nhu cầu:
Doanh nghiệp cần phân tích kỹ lưỡng hoạt động kinh doanh để xác định các rủi ro và nhu cầu pháp lý cần thiết. Doanh nghiệp cũng cần xem xét các quy định pháp luật liên quan đến ngành nghề của mình để đặt ra yêu cầu cho đội ngũ pháp lý tương lai.
2. Tìm kiếm và tuyển dụng nhân viên pháp lý:
Doanh nghiệp cần tìm kiếm và tuyển dụng những người có kinh nghiệm chuyên môn về các lĩnh vực pháp lý liên quan lĩnh vực hoạt động của mình. Việc tuyển dụng cần đảm bảo rằng nhân viên pháp lý có thái độ chuyên nghiệp, trung thực, hợp tác và có khả năng giao tiếp tốt.
Doanh nghiệp cũng có thể thuê các luật sư, trợ lý pháp lý, nhân viên hành chính hoặc các nhà cố vấn pháp lý nếu không muốn xây dựng đội ngũ pháp lý riêng.
3. Đào tạo và phát triển nhân viên pháp lý:
Doanh nghiệp cần có khoản đầu tư nâng cao năng lực cho đội ngũ pháp lý qua việc tài trợ học tập hoặc mua các tài liệu để nhân viên pháp lý cập nhật kiến thức mới nhất.
Doanh nghiệp cũng cần tạo điều kiện cho đội ngũ pháp lý tham gia các hội nghị, hội thảo hoặc các hoạt động nâng cao năng lực chuyên môn, mở rộng mối quan hệ.
4. Đánh giá và theo dõi hiệu quả của đội ngũ pháp lý:
Doanh nghiệp cần thiết lập các tiêu chí và chỉ số đánh giá hiệu quả của đội ngũ pháp lý. Thông qua đó, dội ngũ pháp lý của doanh nghiệp sẽ nhận biết rõ ràng các nhiệm vụ, mục tiêu và kỳ hạn để tự kiểm tra tiến độ, giải quyết vấn đề và ghi nhận thành tích.
Để sở hữu đội ngũ pháp lý mạnh, doanh nghiệp phải dày công xây dựng và nên có sự tư vấn chi tiết từ luật sư uy tín. KALF sẵn sàng cung cấp những buổi tư vấn ban đầu cho doanh nghiệp xây dựng thành công đội ngũ pháp lý. KALF cũng sẵn sàng các khóa đào tạo kỹ năng cho đội ngũ pháp lý của doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.
0937298177
khoa.nguyen@k-associates.vn
#kynangphaply
#phaplychoHR